TTLV: Hứng thú học tập môn Kỹ năng giao tiếp của sinh viên trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I

Thứ hai - 07/12/2015 21:51

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thu Trang                 

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 09/4/1987

4. Nơi sinh: Nam Định

5. Quyết định công nhận học viên số: 2998/2013/QĐ-XHNV-SĐH ngày 30 tháng 12 năm 2013 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Hứng thú học tập môn Kỹ năng giao tiếp của sinh viên trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I

8. Chuyên ngành: Tâm lý học                             Mã số: 60.31.04.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Phạm Thị Thu Hoa

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Đề tài nghiên cứu thực trạng hứng thú học tập môn Kỹ năng giao tiếp của sinh viên trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I dựa trên các mặt biểu hiện của hứng thú học tập: nhận thức, thái độ và mức độ biểu hiện hứng thú học tập của sinh viên. Kết quả nghiên cứu thực trạng cho thấy, hứng thú học tập môn Kỹ năng giao tiếp của sinh viên trường CĐ CSND I là ở mức độ khá. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hứng thú học tập của sinh viên nhưng yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến hứng thú học tập của sinh viên là động cơ học tập. Trên cơ sở nghiên cứu thực trạng hứng thú học tập môn Kỹ năng giao tiếp của sinh viên, luận văn đã đưa ra một số khuyến nghị nhằm nâng cao hứng thú học tập môn Kỹ năng giao tiếp cho sinh viên Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân I.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Kết quả nghiên cứu của luận văn có thể sử dụng tài liệu tham khảo hữu ích đối với nhà trường và Bộ môn giảng dạy môn Kỹ năng giao tiếp để tạo ra những tác động phù hợp nhằm nâng cao hứng thú học tập môn Kỹ năng giao tiếp cho sinh viên cũng như nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học trong nhà trường.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: 

Nếu có điều kiện và thời gian, chúng tôi sẽ nghiên cứu sâu hơn nữa về những nguyên nhân, yếu tố tác động đến hứng thú học tập môn Kỹ năng giao tiếp của sinh viên.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không

 

INFORMATION OF MASTER’S THESIS

1. Full name: Nguyen Thu Trang                             2. Sex: Female

3. Date of birth: 9th April 1987                                 4. Place of birth: Nam Dinh city

5. Decision of student recognition No.: 2998/2013/QD-XHNV-SDH of the Principal of University of Social Sciences and Humanities - Vietnam National University, Hanoi

6. Changes in training course: None                                                              

7. Official thesis title: Interest in learning communicative skills of students at People's Police College I

8. Major: Psychology                                              Code: 60.31.04.01

9. Supervisors: Dr. Pham Thi Thu Hoa

10. Summary of the theses results:

The thesis researches the interest state in learning communicative skills of students at People's Police College I, based on the surface expression of interest in learning: awareness, attitudes and the expression level of interest in learning of students. The final result, interest in learning communicative skills of students at People's Police College I is good degree. There are many factors that affect the interest in learning of students, but, factors which most affected the expression of learning is due to the study motivation of students. Base on the students’s interest state in learning communication skills of students, the thesis gave a few suggestions to enhance interest in learning communication skills courses for students at People's Police College I.

11. Practical applicability:

The research results of the thesis is a useful reference for College and Department of Psychology to enhance the students’s interest in learning communicative skills course, and further improve more quality teaching and learning at college.

12. Further research directions, if any:

If we have more condition and time, we will study the subject more deeply about the causes, factors affecting professional interest in learning communicative skills of students.

13. Thesis-related publications: None

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây