TTLV: Định hướng giá trị của sinh viên học viện Cảnh sát Nhân dân

Thứ hai - 07/12/2015 21:58

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Bùi Quang Long                                

2. Giới tính: Nam

3. Ngày sinh: 16/12/1990

4. Nơi sinh: Quảng Lãng – Ân Thi – Hưng Yên

5. Quyết định công nhận học viên số: 2998/2013/QĐ-XHNV-SĐH ngày 30 tháng 12 năm 2013 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Định hướng giá trị của sinh viên học viện Cảnh sát Nhân dân

8. Chuyên ngành: Tâm lý học                                      Mã số: 60.31.04.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Trương Thị Khánh Hà

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Trên cơ sở sử dụng thang đo giá trị theo lý thuyết 19 giá trị thúc đẩy của Schwartz, đề tài tiến hành nghiên cứu thực trạng định hướng giá trị của sinh viên học viện Cảnh sát Nhân dân. Đề tài đã chỉ ra sinh viên học viện Cảnh sát Nhân dân định hướng cao nhất với các giá trị: quan tâm chăm sóc, an ninh xã hội, an ninh cá nhân, phổ quát con người, thành đạt. Bên cạnh đó, đề tài tiến hành so sánh định hướng giá trị của sinh viên qua một số yếu tố ảnh hưởng như: thâm niên công tác thực tiễn, xuất thân gia đình, thành phần gia đình, mức sống gia đình. Qua đó đề xuất các kiến nghị nhằm giúp sinh viên học viện Cảnh sát Nhân dân định hướng tới các giá trị phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của người chiến sĩ công an nhân dân.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Kết quả nghiên cứu của luận văn là một tài liệu tham khảo hữu ích đối với các nhà quản lý, giáo dục của các trường trong Công an Nhân dân nói chung và học viện Cảnh sát Nhân dân nói riêng nhằm có các phương pháp giáo dục định hướng giá trị cho sinh viên một cách phù hợp và có hiệu quả.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Nếu có điều kiện và thời gian, chúng tôi sẽ nghiên cứu đề tài sâu sắc hơn nữa ở sự tác động của một số yếu tố khác đến định hướng giá trị của sinh viên. Và so sánh giữa định hướng giá trị của sinh viên học viện Cảnh sát Nhân dân với sinh viên các trường khác.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không

 

INFORMATION OF MASTER’S THESIS

1. Full name: Bui Quang Long                             2. Sex: Male

3. Date of birth: 16/12/1990                                 4. Place of birth: Quang Lang – An Thi– Hung Yen

5. Decision on student recognition no: 2998/2013/QD-XHNV-SDH on 30thDecember 2013 of the Principal of University of Social Sciences and Humanities – Vietnam National University, Hanoi.

6. Changes in training course: None.

7. Official thesis title: Studying the value orientation of students at The People Police Academy.

8. Major: Psychology                                            Code: 60.31.04.01

9. Supervisor: ASS Prof, Dr. Truong Thi Khanh Ha

10. Summaryof thesis results:

By using the value scale based on theory of 19 promoted values of Schwartz, the research was to study the value orientation of students at The People Police Academy. The research found that students at The People Police Academy had the highest orientations on: caring, social securities, personal securities, human universalismand achievements. In addition, the research carried out comparing the value orientation between factors, including work seniority, family background, family composition, and living standard. As a result, the researcher recommended appropriate solutions with the purpose for students at The People Police Academy to have sufficient value orientation owing to their duties and missions.

11. Practical applicability:

The research result will be an useful reference for the educational managers of The People’s Public Security Institutions in general and The People Police Academy in particular with the aim to create educational methods in orienting the value for students appropriately and effectively.

12. Further research directions:

If we have more time and good conditions, we will implement the research more deeply at the impact of other factors to the value orientation of students; comparing the value orientation between students at The People Police Academy and other universities.

13. Thesis-related publications: None.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây