TTLV: Hành vi ứng xử của giáo viên trong kỷ luật trẻ mẫu giáo.

Thứ hai - 07/12/2015 22:05

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Nhung                            

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 13/11/1987

4. Nơi sinh: Thanh Ninh – Phú Bình – Thái Nguyên

5. Quyết định công nhận học viên số: 2998/2013/QĐ-XHNV-SĐH ngày 30 tháng 12 năm 2013 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Hành vi ứng xử của giáo viên trong kỷ luật trẻ mẫu giáo.

8. Chuyên ngành: Tâm lý học                               Mã số: 60.31.04.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Ngô Công Hoàn

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Hệ thống hóa một số vấn đề lý luận về hành vi ứng xử và kỷ luật. Trên cơ sở đó tìm hiểu thực trạng hành vi ứng xử trong kỷ luật trẻ của giáo viên mầm non về mặt nhận thức, hành vi và thái độ.Kết quả nghiên cứu cho thấy hành vi ứng xử tích cực chiếm ưu thế nhiều hơn so với hành vi ứng xử tiêu cực. Đề tài cũng xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi ứng xử của giáo viên mầm non và đưa ra một số biện pháp hỗ trợ nhằm tăng cường hiệu quả, trang bị kiến thức, kỹ năng cho giáo viên trong kỷ luật trẻ.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

Kết quả nghiên cứu của luận văn là một tài liệu tham khảo hữu ích đối với các giáo viên đang làm việc tại trường mầm non nói riêng và tất cả những người làm trong nghành giáo dục nói chung, cũng như các bậc phụ huynh mong muốn tìm hiểu về phương pháp kỷ luật tích cực đối với trẻ.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Nếu có điều kiện và thời gian, chúng tôi sẽ nghiên cứu đề tài sâu sắc hơn nữa ở các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi ứng xử của giáo viên mầm non trong kỷ luật trẻ.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không

     

INFORMATION OF MASTER’S THESIS

1. Full name: Nguyen ThiNhung                             2. Sex: Female

3. Date of birth: 13th November 1987                     4. Place of birth: Thanh Ninh – Phu Binh – Thai Nguyen

5. Decision of student recognition No: 2998/2013/QD-XHNV-SDH on 30t December 2013 of the Principal of University of Social Sciences and Humanities - Vietnam National University, Hanoi

6. Changes in training course: None                                                              

7. Official thesis title: Behaviour of teacher in disciplining preschoolers.

8. Major: Psychology                                            Code: 60.31.04.01

9. Supervisors: Prof.Dr.Ngo Cong Hoan

10. Summary of the theses results:

Systemize some theoretical problems about behaviour and discipline. On that basis, learning about the real situation of disciplinebehaviours for children of pre-school teachers base on perception, behaviour and attitude. The study result showed that positive behaviours are majority to negative behaviours. The study also considers some behaviour factors affect to pre-school teachers’ behaviours and indicate some support solutions in order to strengthen effectiveness, prepare knowledge, abilities for teachers in disciplining children.

11. Practical applicability:

The research results of the thesis is a useful reference for teachers teaching in kindergartens in particularly, and for all teachers in educations in general, as well as parents who desire to learn about the positive discipline methods for their children.

12. Further research directions, if any.

If we have more condition and time, we will study the subject more deeply at the impact of behaviours of pre-school teachers in discipline children.

13. Thesis-related publications: None

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây