TTLV: Sự hài lòng của người dân với chất lượng của dịch vụ hành chính công (Nghiên cứu dịch vụ hành chính công tại văn phòng một cửa tỉnh Quảng Trị)

Thứ năm - 03/11/2016 22:05

THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Hồng Linh

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 05/03/1990

4. Nơi sinh: Hà Nội

5. Quyết định công nhận học viên số: 3215/2014/QĐ-XHNV-SĐH ngày  31/12/2014 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Sự hài lòng của người dân với chất lượng của dịch vụ hành chính công (Nghiên cứu dịch vụ hành chính công tại văn phòng một cửa tỉnh Quảng Trị)

8. Chuyên ngành: Xã hội học; Mã số: 60 31 03 01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Phạm Văn Quyết – giảng viên trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐH QG HN

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Hiện nay, trong xu hướng phát triển của thế giới, cải cách hành chính đang là vấn đề được quan tâm hàng đầu không chỉ ở các nước phát triển mà kể cả các nước đang phát triển. Cải cách hành chính là động lực mạnh mẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phát triển dân chủ và các mặt khác của đời sống xã hội.

Việc có những sáng kiến để đánh giá chất lượng dịch vụ công có những tác động đến các cơ quan công quyền trong việc điều chỉnh lại chất lượng phục vụ tại các văn phòng hành chính công.

Xuất phát từ những lý do trên, tác giả lựa chọn đề tài nghiên cứu: Sự hài lòng của người dân với chất lượng của dịch vụ hành chính công (Nghiên cứu dịch vụ hành chính công tại văn phòng một cửa tỉnh Quảng Trị) 

Nghiên cứu mang lại những ý nghĩa thực tiễn tích cực và thiết thực như :

- Nghiên cứu được thực hiện để đánh giá hiệu quả của chương trình Dân chấm điểm với chất lượng dịch vụ công tại các văn phòng một cửa huyện thuộc tỉnh Quảng Trị và đề xuất ra những giải pháp truyền thông hiệu quả để nhân rộng được chương trình.

- Giúp UBND các huyện của tỉnh Quảng Trị nắm được chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính và năng lực, đạo đức của công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

- Thu thập ý kiến của người dân, tổ chức làm cơ sở để định hướng các giải pháp cải thiện chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính và nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người dân, tổ chức của đội ngũ cán bộ, công chức

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Chương trình Dân chấm điểm là một sáng kiến ý nghĩa và qua khảo sát cho thấy có kết quả tích cực của chương trình cũng như sáng kiến này trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công mà cụ thể ở đây là dịch vụ hành chính công tại văn phòng một cửa tỉnh Quảng Trị.

Chương trình này có thể được áp dụng một cách linh hoạt trong những ngành nghề dịch vụ công khác như Y tế, Giáo dục.. và ở trên tất cả các địa phương trên cả nước nhằm mục đích thực tế tạo nên những trải nghiệm dịch vụ hành chính công tốt nhất cho người dân sử dụng và nâng cao năng suất lao động của doanh nghiệp và người dân, tạo cơ chế giám sát đa chiều với các cơ quan công quyền.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

- So sánh điểm hạn chế và tích cực của các chương trình và sáng kiến liên quan đến mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name:  Nguyen Thi Hong Linh            2. Sex: Female

3. Date of birth: 5th, March, 1990                 4. Place of  birth: Hanoi

5. Admission decision number: 3215/2014/QĐ-XHNV-SĐH Dated: 31/12/2014 of the University of Social Siencies and Humanities, Vietnam National University Hanoi.

6. Changes in academic process: No

7. Official thesis title:  Citizens' satisfaction with the quality of public administrative services (Case study in Quang Tri province)

8. Major: Sociology                                     Code: 60.31.03.01

9. Supervisors: Assoc.Prof  Dr.Pham Van Quyet, Faculty of Sociology, University of Social Siencies and Humanities, Vietnam National University Hanoi.

10. Summary of the findings of the thesis:

Currently, the trend of world development, administrative reform is a matter of concern not only in the leading developed countries, but also including the developing countries. Administrative reform is a powerful driving force of economic growth, democratic development and other aspects of social life.

The initiatives to assess the quality of public services have an impact on the public authorities to regulate the quality of service in public office.

Stemming from the above reasons, the authors selected research subjects: “Citizens' satisfaction with the quality of public administrative services ( Case study in Quang Tri province)”

Research brings positive practical significance and practical like:

- The study was conducted to evaluate the effectiveness of programs M-Score with quality grading services at the district office a door Quang Tri province and proposed solutions for effective communications are scaling program submit.

- Helps DPCs Quang Tri Province know that the quality of administrative service delivery and capacity, ethics of civil servants working in Reception and result department.

- Collect the opinions of the people and organizations as a basis to guide the solution to improve the quality and efficiency of solving administrative procedures and improve morale, attitudes serve the people and organizations of defense officials and civil servants

11. Practical applicability, if any:

The program is an initiative M- Score meaning and the survey showed positive results of the program as well as initiatives to improve the quality of public services in this particular public service a single window for in Quang Tri province.

This program can be applied in a flexible manner in the public service sectors such as Health, Education .. and above all localities across the country for the purpose of creating actual service experience the best public service for people to use and improve labor productivity of businesses and people, creating a multi-dimensional monitoring mechanism with the public authorities.

12. Further research directions, if any:

Continue to study the issues related to quality of public administrative services in administrative reform.

13. Thesis-related publications: No

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây