Ngôn ngữ
THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ
1. Họ và tên học viên: Đào Thị Phương Thu
2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 01/08/1988
4. Nơi sinh: Hải Phòng
5. Quyết định công nhận học viên số: 1883/2010/QĐ-XHNV-SĐH ngày 21 tháng 10 năm 2010 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không
7. Tên đề tài luận văn: Khảo sát hành vi ngôn ngữ trong các quảng cáo dành cho nữ giới (trên một số báo in năm 2011).
8. Chuyên ngành: Ngôn ngữ học Mã số: 60.22.01
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PSG.TS. Nguyễn Hồng Cổn - Khoa Ngôn ngữ học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
Luận văn khảo sát hành vi ngôn ngữ trong các quảng cáo dành cho nữ giới trên báo in xét từ 2 góc độ: bản chất và chức năng. Theo đó, luận văn đã nhận diện và mô tả 12 hành vi ngôn ngữ, các hành vi ngôn ngữ này tập trung thực hiện 3 chức năng chính: chức năng khởi dẫn, chức năng tác động và chức năng thông tin.
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:
Kết quả của luận văn là cơ sở để những người làm quảng cáo xây dựng lời quảng cáo cho phù hợp với mục đích giao tiếp, đặc biệt là các quảng cáo hướng đến nữ giới.
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:
Khảo sát hành vi ngôn ngữ dành cho nữ giới trong quảng cáo trên truyền hình, báo mạng và đài phát thanh.
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không
INFORMATION ON MASTER’S THESIS
1. Full name: Dao Thi Phuong Thu 2. Sex: Female
3. Date of birth: 1st August 1988 4. Place of birth: Hai Phong, Vietnam
5. Admission decision: No. 1883/2010/QD-XHNV-SDH on 21/10/2010 by the Rector of University of Social Sciences and Humanities, Hanoi - Vietnam National University
6. Changes in academic process: None
7. Official thesis title: Surveying the speech acts in ads for females (based on some newspapers at 2011)
8. Major: Linguistics Code: 60.22.01
9. Supervisor: Associate Professor, Dr. Nguyen Hong Con - The Faculty of Linguistic, University of Social Sciences and Humanities Hanoi
10. Summary of the findings:
The thesis survey the speech acts in ads for females on some newspaper from two aspects: the essence and the function. Accordingly, the thesis has identified and described twelve speech acts, these speech acts focuse on conducting three major functions: introduce, influence and inform.
11. Practical applicability, if any:
The results of the thesis is the basis for the copywriter construct advertising wording which suit the purpose of communication, especially advertisings toward females.
12. Further research directions, if any:
Surveying the speech acts in ads for females on television, e-journals and radio.
13. Thesis-related publications: None
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn