TTLV: Nghiên cứu xây dựng tiêu chí đánh giá năng lực của Chi cục trưởng Chi cục Văn thư- Lưu trữ thuộc Sở Nội vụ.

Thứ ba - 23/09/2014 08:41

THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Lê Thị Bích       2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 20/8/1985

4. Nơi sinh: Bắc Giang

5. Quyết định công nhận học viên số: 2119/2011/QĐ-XHNV Ngày 01 tháng 11 năm 2011 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội;

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Thay đổi tên đề tài:

- Đề tài ban đầu: Nghiên cứu xây dựng tiêu chí đánh giá năng lực của Giám đốc Trung tâm lưu trữ lịch sử tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. (Theo Quyết định số 206/QĐ-SĐH ngày 20 tháng 02 năm 2013)

 - Đề tài được thay đổi: Nghiên cứu xây dựng tiêu chí đánh giá năng lực của Chi cục trưởng Chi cục Văn thư- Lưu trữ thuộc Sở Nội vụ. (Theo Quyết định số 826/ QĐ-SĐH ngày 13 tháng 5 năm 2013).

7. Tên đề tài luận văn: Nghiên cứu xây dựng tiêu chí đánh giá năng lực của Chi cục trưởng Chi cục Văn thư- Lưu trữ thuộc Sở Nội vụ.

8. Chuyên ngành: Lưu trữ; Mã số: 62 32 03 01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: Tiến sĩ Trần Hoàng – Nguyên Cục trưởng Cục Văn thư - Lưu trữ Nhà nước, Lãnh đạo Hội Văn thư – Lưu trữ Việt Nam,  Giám đốc trung tâm tư vấn  chuyển giao công nghệ Lưu trữ và Văn phòng trực thuộc Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn: Trên cơ sở nghiên cứu chức năng, nhiệm vụ quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Chi cục Văn thư - Lưu trữ tỉnh; thực trạng năng lực lãnh đạo, quản lý, điều hành của Chi cục trưởng Chi cục Văn thư - Lưu trữ 63 tỉnh/thành phố, các tiêu chuẩn quy định đối với các chức danh trong lĩnh vực văn thư, lưu trữ, tiêu biểu là Tiêu chuẩn của Bộ Nội quy quy định tiêu chuẩn cho Giám đốc Trung tâm lưu trữ tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương Theo Quyết định số 62/2005/QĐ- BNV, đề tài “Nghiên cứu xây dựng tiêu chí đánh giá năng lực của Chi cục trưởng Chi cục Văn thư- Lưu trữ thuộc Sở Nội vụ” đã trình bày được một cách khái quát chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Chi cục Văn thư- Lưu trữ tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương, trên cơ sở đó giúp chúng ta thấy được vai trò của Chi cục trưởng Chi cục Văn thư - Lưu trữ đối với công tác quản lý nhà nước về văn thư, lưu trữ tại địa phương; Chỉ ra được thực trạng năng lực của Chi cục trưởng Chi cục Văn thư - Lưu trữ hiện nay qua kết quả từ các phiếu điều tra, khảo sát mà chúng tôi thu được. Từ đó giúp chúng ta có một cách nhìn nhận, đánh giá đúng về năng lực của Chi cục trưởng Chi cục Văn thư - Lưu trữ các tỉnh/thành phố hiện nay.

Qua kết quả khảo sát đánh giá năng lực Chi cục trưởng Chi cục Văn thư - Lưu trữ chúng tôi mạnh dạn đề xuất bộ tiêu chí đánh giá năng lực Chi cục trưởng Chi cục văn thư, lưu trữ sau đó nâng lên thành bộ Tiêu chuẩn đánh giá Chi cục Trưởng Chi cục Văn thư - Lưu trữ thuộc Sở Nội vụ và đề nghị Bộ Nội vụ ban hành Thông tư quy định tiêu chuẩn Chi cục trưởng Chi cục Văn thư - Lưu trữ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo bản Dự thảo Thông tư do chúng tôi soạn thảo, thiết thực đóng góp ý kiến vào bản Dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định tiêu chuẩn chức danh quản lý của công chức trong các cơ quan hành chính Nhà nước đang được Bộ Nội vụ và Văn phòng chính phủ xin ý kiến các cơ quan, tổ chức.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn: Kết quả nghiên cứu của đề tài được áp dụng sẽ giúp UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có cơ sở để đánh giá năng lực Chi cục trưởng Chi cục Văn thư- Lưu trữ. Từ đó đề ra những biện pháp cụ thể nhằm làm tốt hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ vào chức vụ này cũng như thực hiện tốt hơn công tác quản lý nhà nước về văn thư, lưu trữ tại địa phương.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Tiếp tục tìm hiểu và nghiên cứu các tiêu chí đánh giá năng lực đối với cán bộ làm công tác văn thư lưu trữ ở cả cơ quan trung ương và địa phương.

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full nameLe Thi Bich                              2. Sex: Female

3. Date of birth: 20th  Aug 1985                       4. Place of  birth: Bac Giang

5. Admission decision number: 2119/2011/QĐ-XHNV-SĐH, Dated: 01 Nov 2011 signed by President of University of Social Sciences and Humanities, HaNoi National University.

6. Changes in academic process: Change the subject name.
- Old subject: Study to establish criteria for evaluating the historical Archive Directors’ capacity of  provinces and cities under the central government. (Decision 206 / QĐ-SĐH 20th Jan 2013).

- New subject: Study and establish criteria for evaluating Managers’ capacity of  the Records - Archives Branches under Department of Home Affairs. (Decision No. 826 / QĐ-SĐH 13th May , 2013).

7. Official thesis title: Study and establish criteria for evaluating Managers’ capacity of  the Records - Archives Branches under Department of Home Affairs.

8. Major: Archive;          Code: 62 32 03 01

9. Supervisor: Dr. Tran Hoang - Former Director of State Records Management and Archives Deparment of Viet Nam, Leader of Records and Archives Association of Viet Nam, Director of Counseling and Technology Transfering Center and Office under the Inter-association of Science and Technique of Vietnam.

10. Summary of the findings of the thesis:

The thesis: “Study and establish criteria for evaluating Managers’ capacity of  the Records - Archives Branches under Department of Home Affairs” has found:

 - Overview of functions, tasks, powers, organizational structures of the Provincial Records - Archives Branches.

- The roles of manager of  the Records - Archives Branches on records and archives management in local level.

- Turning out the present reality of Managers’ capacity of  the Records - Archives Branches by our surveys.

- On those results, we strongly suggest the criteria for evaluating Managers’ capacity of  the Records - Archives Branches under Department of Home Affairs and propose to Ministry of Home Affairs to carry out the Circular on “Criteria of the managers of the records and Archives Branches of provinces and cities under central government” by our drafts.

11. Practical applicability, if any: The findings of this study will be applied to help the People Committees of provinces and cities under central government assess the capacity of managers of records and archives Branches. Then, propose specific measures to further improve in training, retraining, planning, appointing officials to this position as well as implementing better management of records and archives field at locality.

12. Further research directions, if any: Continue to study the criteria  on capacity assessment for officials working in records and archives in both central and local levels.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây