TTLV: Thực trạng và giải pháp dạy học môn tiếng Việt cho trẻ điếc lớp 2 trên địa bàn Hà Nội

Thứ sáu - 08/11/2019 04:15

1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Thanh Tâm                

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 20/03/1995

4. Nơi sinh: Nghĩa Đồng – Nghĩa Hưng – Nam Định

5. Quyết  định công  nhận học viên số:  3379/2017/QĐ-XHNV-SĐH. Ngày 19 tháng  12 năm 2017 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Thực trạng và giải pháp dạy học môn tiếng Việt cho trẻ điếc lớp 2 trên địa bàn Hà Nội

8. Chuyên ngành: Ngôn ngữ học                Mã số: 60.22.02.40

9. Cán bộ hướng dẫn khoa  học: TS. Đỗ Thị Hiên, Viện ngôn ngữ học.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn: qua việc đi khảo sát thực tế và đề xuất 1 số biện pháp chúng tôi thu được những kết quả như sau:

- Cái nhìn khách quan về thực trạng dạy học cho trẻ điếc lớp 2

- Việc áp dụng phương pháp học tập thông qua hình ảnh trực quan và trò chơi ngôn ngữ thì kết quả thu được là khả         quan và đem lại hiệu quả tích cực đối với trẻ điếc/

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

Kết quả nghiên cứu của luận văn là một tài liệu tham khảo hữu ích đối với các bậc phụ huynh học sinh, với đội ngũ giáo viên ở các trung tâm khuyết tật, các nhà trường trong việc lựa chọn phương pháp giáo dục trẻ Điếc cho phù hợp và hiệu quả.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

           Nếu có điều kiện và thời gian, chúng tôi sẽ nghiên cứu các loại trò chơi khác mang tính xây dựng bài cao hơn, những loại trò chơi mang tính khái quát và trừu tượng hơn cho trẻ ở cấp bậc cao hơn. Bên cạnh đó tiếp tục hỗ trợ phụ huynh dạy con tại nhà để kết hợp cùng giáo viên có kết quả cao nhất.

13. Các công trình liên quan đến luận văn

- Dạy ngôn ngữ kí hiệu cho trẻ điếc lớp 1 thông qua trò chơi ngôn ngữ, Tạp chí  Ngôn ngữ, số 7 -2018

- Khảo sát việc dạy và học bằng ngôn ngữ kí hiệu cho trẻ điếc lớp 1K trường dân lập dạy trẻ điếc Nhân Chính, Hà Nội; khoá luận tốt nghiệp 2017

                                                              INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: NguyenThiThanhTam                     

 2. Sex: Female

3.  Date of birth: 20th Math 1995                 

4. Place of birth: NghiaDong – NghiaHung – NamDinh

5. Admission decision number 3379 /2017/QĐ-XHNV-SĐH on December19th, 2017 issued by Rector of University of Social Science and Humanities, Hanoi National University.

6. Changes in academic process: None

7. Official thesis title: Current situation and solutions for teaching Vietnamese subjects for deaf children in grade 2 in Hanoi

8. Major: Linguistics                                        Code: 60.22.02.40

9. Supervisors: Dr. DO THI HIEN, Institute of Linguistics, Vietnam Academy of Social Sciences.

10. Summary of the thesis’s findings:

- An objective view of the current situation of teaching deaf children in grade 2

- The application of learning methods through visual images and language games, the results are positive and bring positive results for deaf children /

11. Practical applicability:

The research results of this thesis might be a useful reference for parents,teachers at centers and schools for children with disabilities schools when it comes to choosing appropriate and effective education method

12. Further research directions:

More advanced general and abstract types of games for Deaf children would be our research aims in the future if time and other conditions are suitable.

13. Thesis-related publications:

- Teaching sign language to deaf children in grade 1 through language games, Language Magazine, No. 7-2018, HaNoi

- Surveying the teaching and learning in sign language for deaf children of grade 1K people-founded schools teaching deaf children Nhan Chinh, Hanoi

Tác giả bài viết: ussh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây