TTLV: Vai trò của Phật giáo đối với đời sống văn hóa người dân Thôn Thái Bình, xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội (từ 1986 đến nay)

Thứ tư - 07/03/2018 03:37

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Hợi

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 23/10/1983

4. Nơi sinh: Nam Định

5. Quyết định công nhận học viên số: 3683/2015/QĐ-XHNV Ngày 31 tháng 12 năm 2015 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: không

7. Tên đề tài luận văn: Vai trò của Phật giáo đối với đời sống văn hóa người dân Thôn Thái Bình, xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội (từ 1986 đến nay).

8. Chuyên ngành: Tôn giáo học                 Mã số: 60.22.03.09

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Trần Thị Hồng Yến, Viện Dân tộc học, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Luận văn đã khái quát về Phật giáo, địa bàn nghiên cứu – Cơ sở để chỉ ra vai trò của Phật giáo đối với đời sống văn hóa người dân.

Luận văn đã chỉ ra những biểu hiện của vai trò của Phật giáo đối với các lĩnh vực cụ thể của đời sống văn hóa người dân thôn Thái Bình, xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Luận văn đã đánh giá vai trò Phật giáo với đời sống người dân và đưa ra những giải pháp nhằm phát huy vai trò Phật giáo trong công cuộc xây dựng nông thôn mới hiện nay cũng như trong sự nghiệp Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa đất nước.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

Những giải pháp đưa ra trong luận văn có thể ứng dụng vào thực tiễn nhằm phát huy vai trò Phật giáo trong đời sống xã hội Việt Nam hiện nay nói chung, đặc biệt là đời sống người dân các vùng nông thôn mới.

Luận văn có thể sử dụng làm tài liệu tham khảo cho việc học tập, giảng dạy và nghiên cứu về tôn giáo, đặc biệt là Phật giáo Việt Nam hiện nay.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

- Văn hóa Phật giáo

- Phật giáo với xây dựng đời sống mới

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:

Nguyễn Thị Hợi (2018), “Vai trò của Phật giáo trong xây dựng đời sống văn hóa cơ sở đối với người dân ở thôn Thái Bình, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội”, Tạp chí Giáo dục lý luận (02/2018).

           

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Nguyen Thi Hoi                     2. Sex: Female

3. Date of birth: 23/10/1983                       4. Place of birth: Nam Dinh

5. Admission decision number: 3683/2015/QD-XHNV dated 31/12/2015 of Rector of University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University Hanoi

6. Changes in academic progress: None

7. Official thesis title: Roles of Buddhist in cultural life of people at Thai Binh hamlet, Mai Lam commune, Dong Anh district, Hanoi city (from 1968 to present)

8. Major: Religion studies;                          Code: 60.22.03.09

9. Supervisor: Dr. Tran Thi Hong Yen, Institute of Anthropology, Vietnam Academy of Social Sciences

10. Summary of the findings of the thesis:

The thesis shows general outline about Buddhist, study sites – basis to point out roles of Buddhist in cultural life of people

The thesis points out manifestations in roles of Buddhist for detailed fields of cultural life of people at Thai Binh hamlet, Mai Lam commune, Dong Anh district, Hanoi city

The thesis evaluates roles of Buddhist in life of people and gives solutions to enhance roles of Buddhist in task of constructing new rural areas nowadays as well as country industrialization and modernization

11. Practical applicability:

The solutions brought forward in the thesis can be applied in practice in order to enhance roles of Buddhist in social life in Vietnam nowadays in general, especially life of people at new rural areas

The thesis can be used to be reference for studying, teaching and researching on religion, and especially Buddhist in Vietnam nowadays

12. Further research directions:

Buddhist culture

Buddhist in constructing new lives

13. Thesis-related publications:

Nguyen Thi Hoi (2018), “The role of Buddhism in building cultural life for the people in Thai Binh village, Dong Anh district, Hanoi”, Journal of Theoretical Education (02/2018).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây